Món ăn ngon
Tinh hoa ẩm thực
Việt Nam - Thế Giới.

Gỏi mít tôm thịt

Written By Hoang GH on Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015 | 07:44

Món gỏi mít tôm thịt là món ăn khá hấp dẫn và là món khai vị thật ngon cho bữa ăn gia đình bạn. Bạn muốn thay đổi món ăn cho gia đình bạn thì lựa chọn món gỏi mít tôm thịt cũng là một ý kiến khá hay và độc đáo đấy.



Nguyên liệu để làm món gỏi mít tôm thịt:

– Mít non luộc 500g
– Tôm đất tươi 300g
– Thịt ba rọi 200g
– 2 quả chanh
– 2 quả ớt
– 2 thìa nước mắm
– Đường cát 100g
– Lạc rang 50g
– 20 cái bánh phồng tôm chiên vàng
– Rau răm 50g
– Tỏi 50g

Cách làm món gỏi mít tôm thịt:

Bước 1: Mít luộc bạn rửa sạch bằng nước lạnh, bỏ hột, cắt lát mỏng. Tôm luộc bạn bóc vỏ. Thịt ba chỉ luộc cắt sợi. Rau răm cắt nhỏ. Nước chanh vắt pha với 3 muỗng đường.

Bước 2: Bạn cho nước mắm, đường, tỏi và ớt băm nhỏ vào khuấy cho thật đều. Sau đó, bạn cho 4 muỗng súp dầu ăn vào chảo rồi tiếp tục cho 2 muỗng súp tỏi băm vào để phi thơm.

Bước 3: Bạn bắt đầu trộn gỏi, bạn trộn các hỗn hợp ở trên cho đều cùng với gia vị: nước mắm, chanh, đường, tỏi phi và nêm cho vừa ăn. Bạn cho ra đĩa, rắc lạc, trang trí cùng với ớt tỉa hoa và ngò lên.

Cách làm món gỏi mít tôm thịt thật sự đơn giản phải không các bạn! Bây giờ thì bạn có thể vào bếp để tự tay chế biến món ăn hấp dẫn, lạ miệng này cho gia đình cùng thưởng thức chưa? Chúc gia đình bạn có một bữa ăn thật ngon với món gỏi mít tôm thịt.

Chúc cả nhà ngon miệng!

monanngon.info
SHARE

About Hoang GH

0 nhận xét :

Đăng nhận xét